ฤกษ์ดี วันตัดผม 2564 ในปีนี้ตัดผมวันไหนดี

ฤกษ์ดี วันตัดผม 2564

ฤกษ์ดี วันตัดผม 2564 คนไทยมีความเชื่อต่าง ๆ มากมายที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ตื่นนอน อย่างการใส่แหวนนิ้วไหนดี หรือการเลือกสีเสื้อมงคล จนกระทั้งหัวถึงหมอนตอนกลางคืน แม้ขณะฝันก็ยังสามารถตีออกมาเป็นความเชื่อได้เช่นกัน วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่อยู่กับคนไทยมาแต่โบราณอย่างการ ตัดผมวันไหนดี อาจทำให้เราประสบพบเจอกับเรื่องราวที่ดีหรือไม่ดี อันนี้ต้องเลือกวันตัดผมให้ดีด้วย ซึ่งควรจะตัดผมวันไหนได้บ้าง ตัดผมวันไหนถึงจะเสริมโชคลาภ ดวงบารมี ค้าขายร่ำรวย เฮงๆ  เรามาดูความหมายของการตัดผมในแต่ละวันกันเลย

 

วันอาทิตย์
เชื่อว่า จะมีอายุยืน ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ สุขภาพแข็งแรง

 

วันจันทร์
เชื่อว่า จะมีโชคลาภเข้ามา ค้าขายได้กำไร มีเงินใช้ไม่ขาดมือ

 

วันอังคาร
เชื่อว่า จะมีอำนาจเดชบารมี ทำให้ผู้คนที่พบเห็นยำเกรง

 

วันพุธ
เชื่อว่า จะอับโชค ลาภต่างๆ หายหมด มีแต่ความทุกข์ ไม่ควรตัดอย่างยิ่ง

 

วันพฤหัสบดี
เชื่อว่า จะมีเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ประสบแต่เรื่องมงคล

 

วันศุกร์เชื่อว่า จะมีเสน่ห์ ใครพบเห็นก็รักใคร่ ผู้คนให้ความเมตตา

 

วันเสาร์
เชื่อว่า จะประสบความสำเร็จ ทำสิ่งใดก็สมปรารถนา มีโชคลาภ

 

ทำไมคนไทยสมัยก่อน “ห้ามตัดผมวันพุธ”
หากถามว่าควรตัดผมวันไหนดี คนไทยในอดีตอาจจะตัดผมในวันต่างๆ ยกเว้น “วันพุธ” โดยเชื่อว่าเป็นวันที่ไม่เหมาะสมสำหรับการตัดผม ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องนี้ก็มีที่มาที่ไป เนื่องจากเชื่อว่าวันพุธ เป็นวันที่พระเจ้าแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ และเจ้าขุนมูลนายชั้นสูง นิยมตัดผมกัน จึงต้องเรียกตัวช่างตัดผมเข้าวัง ทำให้ในเมืองขาดแคลนช่างตัดผม นอกจากนี้ ยังเชื่ออีกว่าหากคนธรรมดาทั่วไป จะตัดผมในวันพุธ ซึ่งเป็นวันที่พระเจ้าแผ่นดินตัดผม ก็จะเป็นการยกตนเทียบบารมี ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนี้อาจมีคนจำนวนไม่น้อย ที่ยังยึดถือเรื่องวันมงคลสำหรับการตัดผม ว่าควรจะตัดผมวันไหนดี แต่ก็มีคนส่วนมากที่เลือกตัดผมตามวัน และเวลาที่สะดวก ซึ่งการถือเคล็ดเหล่านี้ก็เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล เพราะสิ่งสำคัญที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น ผู้คนรักใคร่เมตตา ล้วนมาจากการปฏิบัติตนต่อผู้อื่นนั่นเอง

 

—————————————————————————————————————–

ดูดวงต่อกันแบบฟรีๆ คลิ๊ก : ดูดวง ไพ่ยิปซี 29-11-64

เว็บไซต์ที่ครบครันด้านการทำนายดวงชะตา เช็คดวงอื่นๆ คลิ๊ก : horo daily

❤️ วิธีขอเลขเด็ด ❤️

จงตั้งจิตให้เป็นสมาธิ โดยหลับตาหายใจเข้า-ออกลึก ๆ สัก 1 นาที หรือจนรู้สึกว่าจิตใจสงบแล้ว พร้อมแล้ว ให้ลืมตาและอธิษฐานดังนี้

ข้าพเจ้า นาย/นาง/นางสาว _____(บอกชื่อสกุลของท่าน)_____ ขอตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ข้าพเจ้าเคารพนับถือ _____(บอกชื่อของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ)_____

ขอบารมีท่านช่วยดลบันดาลเปิดดวงโชคลาภ บอกใบ้เลขเด็ด เลขนำโชค ให้ข้าพเจ้า ผ่านวงล้อเสี่ยงทายเลขเด็ดนี้ด้วยเทอญ
คลิก ” เสี่ยงทาย ” …